Hỏi Đáp Để chạy quảng cáo trên facebook ra đơn hàng cần target chuẩn

Thảo luận trong 'Khu vực chém gió'

  1. 1
    0
    1
    chayqctrenfacebook

    chayqctrenfacebook New Member TV-Vietnamfone

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề về TARGET vấn đề luôn được nhiều người quan tâm khi chạy quảng cáo facebook. Vậy target như thế nào cho đúng?

    Đầu tiên khoan hãy nói đến target trước tiên bạn hãy xem lại nội dung và hình ảnh xem đã tốt chưa đã. Nội dung rất quan trọng các bạn nhé, nếu nội dung không hấp dẫn, không thu hút được khách mua thì bạn có target đúng đối tượng vẫn không có đơn, hàng ngày họ có thể xem bao nhiêu là quảng cáo, tại sao họ lại phải mua chỗ của bạn? Nếu họ đã xem cả chục quảng cáo về sản phẩm tương tự như bạn được <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

      thì họ sẽ mua chỗ nào? Họ sẽ chọn mua chỗ nào họ cảm thấy hấp dẫn hơn, giá có thể rẻ hơn, hình đẹp hơn (họ nghĩ sản phẩm sẽ đẹp và tốt hơn nếu hình đẹp); Hoặc họ mua chỗ nào nói đúng và giải quyết được các vấn đề của họ cần, hoặc mua chỗ nào hiểu insight họ hơn.

    [​IMG]
    Viết nội dung quảng cáo là rất khó vì ngoài việc hiểu rõ sản phẩm để nói thì bạn phải có kỹ năng viết để truyền đạt điều đó, bạn còn phải nói trúng được những vấn đề của họ. Và bạn còn phải sáng tạo ra nội dung thật thu hút nếu sản phẩm của bạn có nhiều cạnh tranh. Vì khó nên vấn đề hay gặp phải là nội dung. Để biết bạn có bị vấn đề về nội dung hay không thì bạn nên tạo thêm nhiêu nội dung và chạy cùng đối tượng để kiểm tra, vì sẽ có 1 vài nội dụng có thể ra đơn được. Xem thêm bài viết về cách viết nội dung quảng cáo Facebook, bạn sẽ tìm thấy những hướng dẫn khá thiết thực để áp dụng khi viết.

    Nếu target đối tượng sai thì dĩ nhiên sẽ không bán được hàng nên cần suy nghĩ thật kĩ lượng.

    Để target đúng bạn cần phân tích xem đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới có những sở thích và hành vi gì ở ngoài đời thực, và hành vi đó sẽ là gì trên Facebook. Cũng có nhiều loại đối tượng, đối tượng đang cần sản phẩm dịch vụ của bạn, hoặc sẽ cần sản phẩm của bạn vào thời điểm nào đó.

    Thí dụ cho bạn dễ hiểu nếu muốn bán tour du lịch bạn biết có 2 loại người, loại người thường xuyên đi du lịch và loại người thỉnh thoảng mới đi. Giả sử bạn chọn đối tượng của bạn là thường xuyên đi du lịch để bạn mau chóng bán được tour. Bạn đặt tiếp câu hỏi tiếp theo là khi đi du lịch khách hàng sẽ thường làm gì? Ví dụ như họ sẽ di chuyển từ nơi này sang nơi khác, Facebook sẽ nhận biết họ đi du lịch, họ có thể sẽ đi mua các đồ dùng phục vụ cho việc đi du lịch (quần áo, giày dép, túi xách, balo/vali, làm thẻ visa, nếu có thì có thể họ đã từng like mấy page về các sản phẩm đó và Facebook sẽ ghi nhận họ có sở thích đó (quần áo ,giày dép, túi xách, balo/vali..).

    Thường bạn sẽ phân tích xem trước đó họ đã từng có sở thích và hành vi gì. Thí dụ như bán đồ trẻ em thi trước đó họ phải cưới đã (kết hôn) rồi đã từng like và theo dõi thông tin cho bà bầu, trẻ em, tìm kiếm hướng dẫn nuôi con …

    Theo hướng dẫn đó, bạn cứ phân tích cho sản phẩm, dịch vụ của bạn vì chỉ có bạn mới hiểu rõ đối tượng mua hàng của bạn nhất.
     
    Đang tải...

Ủng hộ vietnamfone.com nào !