7 ý tưởng phát triển Facebook Page phù hợp cho các hoạt động kinh doanh về dịch vụ

Thảo luận trong 'Khu vực chém gió'

  1. 1
    0
    1
    dichvufacebook

    dichvufacebook New Member TV-Vietnamfone

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Sở hữu hơn 1.5 tỷ người dùng (dựa theo số liệu tháng 7/2015), mạng xã hội Facebook hiện là trang mạng xã hội lớn nhất trên thế giới. Dù bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ với số vốn hạn chế hay một tập đoàn kếch xù đều không thể bỏ qua quảng cáo Facebook như một mảnh đất màu mỡ để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình.

    <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

     

    Chọn được phương thứ phù hợp qua các loại hình <Bạn vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem được nội dung này!>

      cung cấp sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn tới khách hàng, đồng thời xúc tiến các hoạt động liên quan đến thương hiệu và kinh doanh.

    Về khía cạnh truyền thông, nếu bạn muốn biết Facebook hỗ trợ những người làm kinh doanh như thế nào trong việc phát triển thương hiệu, hãy tham khảo 8 cách làm dưới đây.

    1. Thiết lập và tối ưu hóa Facebook Page (khác với trang cá nhân):

    Facebook quan niệm rằng một Facebook Page dành cho doanh nghiệp sẽ giúp cho thương hiệu của bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, đúng nhu cầu và đúng thời điểm một cách dễ dàng hơn. Hãy tư duy Facebook Page như một kênh Own Media (tạm gọi là kênh truyền thông chính chủ), điều này có nghĩa là bạn cần xem Facebook như một phần của công ty và không thể tách rời nó (tuy nhiên theo ý kiến cá nhân thì bạn cũng không nên phụ thuộc hoàn toàn vào nó, bạn có thể xây dựng nhiều kênh truyền thông khác để có thể linh hoạt hơn).

    Facebook Page là một phần chính của hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, công ty có thể cập nhật thông tin và đưa thông tin tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng nhất một cách rất nhanh chóng. Một lợi thế nữa khác nữa là khi sử dụng Facebook, doanh nghiệp rất dễ tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua các thiết bị di động lẫn màn hình máy tính.

    2. Đừng mua "like ảo":

    Like ảo là tên gọi của những lượt like đến từ những tài khoản không có thật hoặc từ những người không thật sự có ý định tương tác với Page (hay còn gọi là acc clone). Đây là điều kinh khủng nhất đối với sự phát triển Facebook Page . Tuy nhiên, điều đáng tiếc là vẫn có nhiều công ty đang bỏ tiền chỉ để được nhận về những số “like” vô nghĩa này.

    Hãy nhớ rằng: mua like sẽ mang lại kết quả ảo. Trong một bài báo mới gần đây, Matt Jones - chuyên gia tích hợp hệ thống phần mềm của Facebook đã nhấn mạnh rằng những gì mà người dùng và các doanh nghiệp muốn nhìn thấy trên mạng xã hội này là những điều có thật và những hiệu quả đích thực mà nó mang lại, đó là lý do vì sao dịch vụ của Facebook có chính sách mạnh mẽ không khoan nhượng đối với những kẻ thích like ảo.

    3. Liên kết Facebook Page đến Website của bạn:

    Nút “like” và “share” trên Facebook với mong muốn là giúp bạn lan tỏa đến khách hàng dễ dàng hơn, vì vậy, chúng được xem là một phần tất yếu của việc quảng bá thương hiệu thông qua kênh social media.

    Theo một tạp chí tên entrepreneur, bạn hoàn toàn có thể tự đặt một liên kết Facebook trên trang chủ của website của mình, trên blog hoặc bất cứ nơi nào bạn mong muốn người dùng có thể nhìn thấy mà không cần nhờ đến lập trình viên. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng có thêm được những “người hâm mộ đích thực” mà không phải tốn bất kỳ nỗ lực nào để tiếp cận họ. Điều bất ngờ là những fan đến từ cách làm này là những fan có khả năng mua hàng cao nhất với doanh nghiệp của bạn.

    4. Tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn thông qua các Facebook Groups:

    Đừng chỉ dừng lại ở việc tạo ra một Group trên Facebook mà hãy thu hút người dùng vào group của bạn càng nhiều càng tốt, sau đó khéo léo đưa họ về với website của bạn. Tương tự như việc sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn, điều quan trọng bạn là phải mang lại giá trị cho người dùng, từ đó giúp họ tương tác với công ty. Phải luôn nhớ rằng, trong Facebook Groups không nên chỉ nói về kinh doanh hay bán hàng, thay vào đó, nhiệm vụ của các group là cung cấp thông tin hữu ích khách và đem lại giá trị cho các thành viên. Một khi bạn biết được cách làm thế nào để tạo ra giá trị cho khách hàng, họ sẽ tương tác lại và tạo ra lợi nhuận cho công ty của bạn.

    5. Đừng "spam" vào khách hàng:

    Cho dù bạn bán bất cứ thứ gì đi chăng nữa, nếu nội dung trên Page của bạn chỉ xoay quanh “sản phẩm”, “sản phẩm” và “bán hàng” thì sớm hoặc muộn khách hàng cũng sẽ từ bỏ bạn mà thôi.

    Hãy thay đổi một chút trong cách chuyển tải thông điệp của bạn. Thay vì đăng tải những thông tin sản phẩm khô khan, nhàm chán, hãy cố gắng tạo ra những điều mới mẻ, thú vị và giàu hình ảnh minh họa hơn. Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy thích thú, đóng góp ý kiến và thậm chí là chia sẻ với bạn bè của họ về những điều mà bạn làm.

    6. Tương tác với các Facebook Page có nội dung liên quan với doanh nghiệp:

    Bằng cách like, comment hay share những nội dung từ nhiều nguồn khác nhau sẽ làm phong phú hơn trong việc phát triển nội dung trên chính Page của bạn. Ngoài ra, việc tạo tương tác với các Page liên quan còn có thể giúp bạn mở rộng và phát triển nội dung ngày càng tốt hơn cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng liên quan đến sản phẩm của bạn.

    7. Tận dụng các nền tảng quảng cáo của Facebok:

    Hoạt động quảng cáo trên Facebook đang bị nhận nhiều phản hồi trái chiều từ người dùng. Nhiều người mua quảng cáo than phiền rằng họ có dấu hiệu nhận những lượt like ảo từ việc sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, trong khi cũng với cách làm tương tự, các công ty khác lại nhận được kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, bí quyết để đảm bảo rằng dịch vụ quảng cáo của bạn luôn được click nằm ở chỗ phải biết tạo ra những tác phẩm thật sự bắt mắt, phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu và đáp ứng nhu cầu đó đúng thời điểm hay xu hướng.

    Chúc các bạn sẽ thành công với các chiến dịch quảng cáo Facebook của doanh nghiệp mình qua những chia sẻ sau!

     
    Đang tải...

Ủng hộ vietnamfone.com nào !